Wednesday, May 29, 2013

Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN khóa 48

 QĐND Online- Sáng 30-5, Học viện Quốc phòng tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh (QP-AN) khóa 48. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu. 

 QĐND Online - Sáng 30-5, Học viện Quốc phòng tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh (QP-AN) khóa 48. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu.

Lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN khóa 48 có 50 đồng chí là cán bộ các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố và lực lượng vũ trang.

Đại tướng Trần Đại Quang phát biểu tại Lễ bế giảng.

Trong thời gian học tập các cán bộ được nghiên cứu 16 chuyên đề kết hợp với trao đổi, thảo luận và nghiên cứu thực tế tại một số đơn vị quân đội và địa phương; tổ chức tập bài xử trí một số tình huống về QP-AN. Kết quả thu hoạch 100% cán bộ đạt khá giỏi, trong đó có 86% giỏi. Những kết quả được trang bị trong lớp bồi dưỡng là cơ sở lý luận và thực tiễn để các cán bộ nâng cao nhận thức về nhiệm vụ QP-AN; đồng thời làm cơ sở vận dụng vào quá trình công tác thực hiện nhiệm vụ QP-AN ở địa phương, đơn vị…

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Đại tướng Trần Đại Quang, biểu dương, đánh giá cao những thành tựu trong giáo dục đào tạo của Học viện Quốc phòng và những kết quả của lớp bồi dưỡng đã đạt được, đồng thời dành nhiều thời gian thông báo tình hình thế giới và trong nước có liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ QP-AN của đất nước. Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh: Học viện Quốc phòng là trung tâm đào tạo tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp của Quân đội và bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang… Học viện cần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang; đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan chiến lược nghiên cứu đề xuất với Đảng, Nhà nước các vấn đề về chiến lược quân sự, quốc phòng, an ninh và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đại tướng Trần Đại Quang mong muốn các đồng chí cán bộ tham gia lớp bồi dưỡng trên từng cương vị công tác, vận dụng sáng tạo kiến thức được học tập, bồi dưỡng vào thực tiễn, làm tốt chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước về các vấn đề QP-AN, gắn chặt giữa nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn, nắm vững quan điểm của Đảng về những vấn đề QP-AN, phát triển kinh tế gắn với QP-AN; phát hiện những vấn đề mới và phương pháp giải quyết làm cơ sở tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, củng cố QP-AN ở từng cơ quan, bộ ngành, địa phương, đơn vị.

 Tin, ảnh: VŨ XUÂN DÂN 


Có thể là do các dịch vụ Thanh làm đều liên quan đến "trăng", như kinh doanh Nhà hàng Full Moon (Phố Trăng Hội An), hay sản phẩm phiên chợ quê Hội An mang cái tên thơ mộng "Bến sông trăng". Và cũng có thể do suy nghĩ của Thanh về nghề, về công việc kinh doanh cũng có chất lãng mạn, phiêu linh, đến "trăng" cũng thành sản phẩm độc đáo.

Khơi lại giá trị bản địa

Ý tưởng "bán trăng" xuất hiện khi Phan Xuân Thanh nhận được đơn đặt hàng một buổi tiệc đêm dành cho số khách du lịch MICE đến từ khắp thế giới.

Anh có thể đáp ứng tối đa yêu cầu của khách với cơ sở Nhà hàng Full Moon rộng hàng ngàn mét vuông, nhưng khi biết được những yêu cầu khắt khe của đối tác, Thanh chợt nghĩ đây chính là hợp đồng lý tưởng để thực hiện một sản phẩm độc đáo nhất từ trước đến nay trong văn hóa ẩm thực.

Những ngày sau đó, kịch bản của phiên chợ quê mang cái tên "Bến sông trăng" được gửi đến khách hàng, và họ đã kinh ngạc lẫn thích thú khi thấy bữa tiệc tối của tập đoàn đã được biến thành chuyến đi tham dự một phiên chợ quê thế kỷ XIX, tận hưởng tất cả những nét đặc sắc trong văn hóa bản địa của thương cảng Hội An trên bến dưới thuyền trong một đêm trăng rực rỡ.

Nguồn: www.qdnd.vn

Link: http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/4/37/37/244686/Default.aspx

No comments:

Post a Comment