Tuesday, May 28, 2013

Thăm người cao tuổi ở quận 3 và quận Bình Tân | Đồng Văn Lanh

 (VOH) - Kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam, chiều 27/5 đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố do bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí Thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm các cụ 90 tuổi đang sinh sống ở quận 3 và quận Bình Tân. 

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (ngoài cùng bên phải) thăm cụ bà Nguyễn Thị Xuyên ở quận Bình Tân.

Tại nhà số 174/77 Nguyễn Thiện Thuật, phường 3, quận 3, bà Nguyễn Thị Thu Hà và lãnh đạo Quận 3 đã trao bằng mừng thọ của UBND thành phố cho ông Trần Văn Chánh cựu tù Chính trị - tham gia cách mạng từ tháng 8/1945 và chúc ông sống trường thọ cùng con cháu, tiếp tục là tấm gương Người cao tuổi mẫu mực của địa phương.

Cùng ngày, tại nhà số 121/56 Khiếu Năng Tĩnh, khu phố 5, phường An Lạc A, quận Bình Tân, đoàn đã đến thăm cụ bà Nguyễn Thị Xuyên. Bà Nguyễn Thị Thu Hà và bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Bí thư Quận Ủy quận Bình Tân đã trao bằng mừng thọ 90 tuổi của UBND thành phố cho bà Xuyên và ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của cụ cùng gia đình và mong rằng cụ sẽ sống thọ sống vui - khỏe cùng con cháu.

* Trước đó, Đoàn công tác Thành ủy do đồng chí Huỳnh Thành Lập - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố dẫn đầu cũng đã đến thăm, tặng quà và trao bằng mừng thọ cho cụ bà Trần Thị Chặt (mẹ liệt sĩ) tròn 90 tuổi, cư ngụ tại số 133/15 đường Lê Đình Cẩn, phường Tân Tạo, quận Bình Tân.


Có thể là do các dịch vụ Thanh làm đều liên quan đến "trăng", như kinh doanh Nhà hàng Full Moon (Phố Trăng Hội An), hay sản phẩm phiên chợ quê Hội An mang cái tên thơ mộng "Bến sông trăng". Và cũng có thể do suy nghĩ của Thanh về nghề, về công việc kinh doanh cũng có chất lãng mạn, phiêu linh, đến "trăng" cũng thành sản phẩm độc đáo.

Khơi lại giá trị bản địa

Ý tưởng "bán trăng" xuất hiện khi Phan Xuân Thanh nhận được đơn đặt hàng một buổi tiệc đêm dành cho số khách du lịch MICE đến từ khắp thế giới.

Anh có thể đáp ứng tối đa yêu cầu của khách với cơ sở Nhà hàng Full Moon rộng hàng ngàn mét vuông, nhưng khi biết được những yêu cầu khắt khe của đối tác, Thanh chợt nghĩ đây chính là hợp đồng lý tưởng để thực hiện một sản phẩm độc đáo nhất từ trước đến nay trong văn hóa ẩm thực.

Những ngày sau đó, kịch bản của phiên chợ quê mang cái tên "Bến sông trăng" được gửi đến khách hàng, và họ đã kinh ngạc lẫn thích thú khi thấy bữa tiệc tối của tập đoàn đã được biến thành chuyến đi tham dự một phiên chợ quê thế kỷ XIX, tận hưởng tất cả những nét đặc sắc trong văn hóa bản địa của thương cảng Hội An trên bến dưới thuyền trong một đêm trăng rực rỡ.

Nguồn: voh.com.vn

Link: http://voh.com.vn/news/newsdetail.aspx?id=59170

No comments:

Post a Comment