Tuesday, May 28, 2013

Trung Quốc ngang ngược vu cáo Việt Nam xâm phạm chủ quyền | Đồng Văn Lanh

 Chỉ một ngày sau khi Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng phản đối các tàu Trung Quốc đâm suýt chìm tàu cá Quảng Ngãi tại Hoàng Sa, Bắc Kinh đã ngang nhiên bác bỏ thông tin, đồng thời vu cáo ngư dân nước ta đã xâm phạm chủ quyền. 

Tờ Nhân dân nhật báo ngày 28/5 dẫn lại nguồn từ Tân Hoa xã cho biết ông Hồng Lỗi – người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đưa ra khẳng định trên trong một buổi họp báo diễn ra cùng ngày. Thậm chí, ông này còn lớn tiếng yêu cầu Việt Nam cần “tăng cường giáo dục và quản lý ngư dân” bởi họ đã đi vào phần lãnh hải của Trung Quốc.

Tuy nhiên, trên thực tế, dựa trên các xác minh của các cơ quan chức năng, ngày 27/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị đã tuyên bố tàu cá số hiệu QNg 90917 TS ngày 20/5 đã hoạt động nghề cá bình thường trên vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, theo TTXVN đưa tin. Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu phía Trung Quốc cần có những biện pháp xử lý nghiêm hành động này.

Trên tờ Thanh niên ngày 29/5, giáo sư Carl Thayer thuộc Học viện Quốc phòng Australia cho rằng chính quyền Bắc Kinh đã dung túng cho tàu thuyền của họ được phép hoạt động trên Biển Đông. Thậm chí, các chủ tàu còn được “dạy” rằng Biển Đông hoàn toàn của Trung Quốc.

Trước đó, một vị giáo sư của đại học Quốc phòng Trung Quốc còn ngang ngược tuyên bố nước này phải đánh chiếm Biển Đông khi cần thiết.

Nhận định về những hành động nêu trên, trên tờ Báo Đất Việt ngày 28/5, Thiếu tướng Lê Văn Cương cho rằng việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông là quá rõ ràng. Đồng thời, toàn bộ người dân Việt Nam cần đoàn kết, đồng lòng để trở thành “cái lưng” cho ngư dân khi hoạt động trên biển và ngăn chặn những hành động hung hãn, bất chấp luật pháp của Trung Quốc.


Cần phải có chế độ ăn uống riêng trước khi bước vào detox thực sự để quá trình đạt được hiệu quả. Tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn giàu protein, bánh mỳ trắng, bánh ngọt, đường và các đồ uống có chất kích thích như cafe hay rượu. Bạn chỉ nên ăn những đồ ăn chưa qua chế biến như salad, hoa quả, ăn nhiều rau và uống thật nhiều nước.

Đặc biệt là đồ uống tẩy lọc gan 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Công thức pha chế đồ uống tẩy lọc gan gồm hỗn hợp: 2 thìa xúp đầy (hoặc 1/3 cốc) dầu ôliu, 1/3 hoặc 2/3 cốc nước chanh tươi, 3-5 nhánh tỏi, một mẩu gừng nhỏ, nửa gram ớt đỏ và đổ đầy với nước cam ép. Nếu không có nhiều thời gian tận hưởng sự nghỉ ngơi, thư giãn ở resort thì bạn nên chuẩn bị quá trình này trước ở nhà.

Quá trình detox:

Quá trình detox có nhiều cấp độ với các khóa kéo dài khác nhau. Thông thường đối với những người không có nhiều thời gian, đi du lịch kết hợp detox thường chọn khóa kéo dài 3,5 ngày. Còn nếu bạn có dư dả thời gian và muốn giảm cân cũng như thanh lọc cơ thể thực sự thì nên tham gia khóa 7 ngày sẽ giúp cho quá trình thải độc tố triệt để và hiệu quả hơn nhiều.

Nguồn: songmoi.vn

Link: http://songmoi.vn/xa-hoi-thoi-su/trung-quoc-ngang-nguoc-vu-cao-viet-nam-xam-pham-chu-quyen

No comments:

Post a Comment