Tuesday, May 28, 2013

Đọc nhanh cùng ĐĐK | Đồng Văn Lanh

 * Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn chủ trì đối thoại Việt - Mỹ 


* Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn chủ trì đối thoại Việt - Mỹ


Theo thỏa thuận giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam và Mỹ, ngày 27-5, tại Thủ đô Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Hồ Xuân Sơn đã chủ trì Đối thoại Việt Nam - Mỹ về châu Á - Thái Bình Dương với đoàn Bộ Ngoại giao Mỹ do Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Joseph Y.Yun dẫn đầu. Trên tinh thần hữu nghị, thẳng thắn, hai bên đã thảo luận các vấn đề song phương, khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

V.N


* Lần đầu tiên thực hiện thành công ca ghép tế bào gốc nửa thuận hợp HLA


BV Truyền máu Huyết học TPHCM ngày 27-5 công bố thực hiện thành công ca ghép tế bào gốc nửa thuận hợp HLA (HAPLO) đầu tiên tại Việt Nam. Kỹ thuật HAPLO từ nguồn cho của người thân trong gia đình là một kỹ thuật mới đầy hứa hẹn và triển vọng, cho phép người bệnh được điều trị kịp thời nếu không có người cho thuận lợi HLA hoàn toàn.


Bệnh nhân Cao Xuân Hiệp (21 tuổi, quê Đồng Nai) mắc bệnh bạch cầu cấp dòng tủy, được ghép tế bào gốc tạo máu từ mảnh ghép tế bào gốc của chị ruột. Ngày 25-4, Hội đồng khoa học BV cho phép các bác sĩ tiến hành giải đông mẫu tế bào gốc trong điều kiện vô trùng tuyệt đối và truyền ghép cho anh Cao Xuân Hiệp qua đường tĩnh mạch trung tâm. Sức khỏe của anh Hiệp qua theo dõi dần ổn định và đã xuất viện. Mảnh ghép tế bào gốc đã mọc và phát triển tốt trong cơ thể anh Hiệp. Chi phí điều trị trường hợp này lên đến 300 triệu đồng, trong đó BHYT thanh toán 70% phí điều trị.

V. Hà


* Phẫu thuật thành công bệnh nhân tiểu đường bị biến chứng tim mạch nặng


Một bệnh nhân (BN) nam 48 tuổi bị tiểu đường lâu năm có biến chứng hẹp tắc động mạch vành nặng đã được phát hiện kịp thời và phẫu thuật thành công tại BV Đa khoa Quốc tế Vinmec. Đây là trường hợp biến chứng rất nguy hiểm. Nếu không phát hiện kịp thời BN có nguy cơ tử vong khá cao. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ của Vinmec đã thực hiện phẫu thuật bắc cầu nối giữa động mạch chủ và động mạch vành của BN. "Đây là biện pháp rất hiệu quả để điều trị cho bệnh lý hẹp tắc động mạch vành, nhất là những BN bị tiểu đường. Đến nay, sau 1 tuần phẫu thuật, sức khỏe BN đã hồi phục và bệnh tiểu đường cũng đã ổn định” - BS Nguyễn Hoàng Hà, Trưởng khoa Ngoại Tim mạch, BV Vinmec, người trực tiếp mổ cho BN cho biết.

Yến Hải


* Cấm quảng cáo, khuyến mại và tài trợ thuốc lá


Đó là chủ đề của Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5 năm nay. Để hưởng ứng, ngày 27-5 UBND TP Huế và Hội Y tế Công cộng (YTCC) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (TLQGKTL). Dịp này TP Huế tổ chức gắn biển thành phố không khói thuốc trên các phương tiện giao thông công cộng, chiến dịch ra quân tăng cường thực thi quy định cấm hút thuốc tại các cơ sở, tổng kết một năm thực hiện TP không khói thuốc… Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá năm nay, ngày 9-6, TP Nha Trang tổ chức lễ diễu hành kỷ niệm TLQGKKT và Ngày Thế giới không khói thuốc cùng với Festival biển.

KN


* Lê Quang Liêm vô địch cờ chớp và giành vé dự World Cup


Tại Giải vô địch Cờ vua cá nhân Châu Á vừa kết thúc ngày 26-5, ở nội dung cờ truyền thống Lê Quang Liêm đã có được trận hòa ở ván đấu thứ 9 gặp Barbosa Oliver. Trận hòa này đã giúp Liêm có được vị trí thứ 4 và giúp anh đủ điều kiện để giành vé đi dự World Cup. Ở nội dung cờ chớp, trong 9 ván, với kết quả thắng 8 ván, hòa 1, Lê Quang Liêm xuất sắc giành ngôi vô địch.

K.V


* Các tuyển thủ nữ Việt Nam vào VCK Asian Cup


Vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) 4-0 trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, các nữ tuyển thủ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi nhất bảng để chính thức giành vé tham dự vòng chung kết giải vô địch châu Á (Asian Cup 2014) diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 14 đến 25-5-2014.Với thành tích toàn thắng, giành trọn 9 điểm và ghi tổng cộng 24 bàn thắng, không để thủng lưới bàn nào, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đang được đặt kỳ vọng sẽ thi đấu tốt tại vòng chung kết Asian Cup để giành vé tham dự vòng chung kết World Cup diễn ra trên đất Canada vào năm 2015.

N.Q


* Hà Nội: Tài xế xe ô tô đâm chết 3 người ra đầu thú


Ngày 27-5, Thượng tá Đinh Công Dụng, Trưởng công an huyện Phúc Thọ cho biết, tài xế điều khiển xe ô tô gây tai nạn kinh hoàng khiến 3 người tử vong xảy ra vào chiều 26-5 trên Quốc lộ 32 tại địa bàn xã Phụng Thượng (H.Phúc Thọ, Hà Nội) đã ra trình diện tại cơ quan công an. Theo đó, chủ chiếc xe ô tô gây tai nạn được xác định là Nguyễn Mạnh Trí, trú tại huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội. Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 26-5, chiếc xe lưu thông trên Quốc lộ 32 (hướng thị xã Sơn Tây - Hà Nội) khi chạy tới địa điểm trên đã bất ngờ đâm thẳng vào chiếc xe máy đi ngược chiều làm cả 3 người trên chiếc xe máy gồm: anh Trần Văn Kiên (33 tuổi), Trần Thị Vỡ (35 tuổi, là chị gái anh Kiên) và Nguyễn Đức Trường (8 tuổi, là con chị Vỡ, cùng trú tại xã Tam Hiệp, H.Phúc Thọ) tử vong tại chỗ. Sau khi gây tai nạn, ba người ngồi trên xe ô tô đều bị thương và được đưa đến bệnh viện điều trị. Đến sáng ngày 27-5, 3 người này đã đến trụ sở công an huyện Phúc Thọ trình diện. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Anh Đức


* Cao Bằng: Thanh tra 4 dự án


Thanh tra Bộ Xây dựng vừa có Quyết định số 117/QĐ-TTr về việc thanh tra công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình đối với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cao Bằng. Theo đó, đoàn sẽ tiến hành thanh tra tại 4 dự án gồm: Dự án Đầu tư nâng cấp Quốc lộ 34 đoạn Km0 - Km36; Dự án Xây dựng công trình đường Quốc lộ 4A với Quốc lộ 3; Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 212; Dự án Cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 206 do Sở Giao thông Vận tỉnh làm chủ đầu tư. Ông Nguyễn Văn Phụng, Phó Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn Thanh tra.

Thùy Dương


*80 đầu sách của Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến sẽ xuất bản trước ngày 10-10.UBND TP.Hà Nội cho biết, dự án Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến là công trình văn hóa phi vật thể chưa từng có và lớn nhất về Thăng Long - Hà Nội, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, với sự tham gia đóng góp trí tuệ của gần 500 nhà nghiên cứu khoa học.




Đến nay, giai đoạn 1 của dự án đã sưu tầm được nhiều tư liệu quý, tổ chức biên soạn và xuất bản 80 đầu sách trước ngày 10/10/ 2013 và sẽ tiếp tục xuất bản 14 đầu sách sau thời điểm này- thuộc các lĩnh vực địa lý, lịch sử, văn hóa - xã hội, kinh tế, văn học - nghệ thuật, tư liệu tổng hợp. Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến gồm khoảng 102.000 trang sách, trong đó trên 40.000 trang là tư liệu nước ngoài. TP.Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án, gồm đầu tư khảo sát phạm vi Hà Nội mở rộng, văn hóa xứ Đoài để khắc họa diện mạo thủ đô 1.000 năm lịch sử đầy đủ hơn và giao NXB Hà Nội tiếp tục làm chủ đầu tư thực hiện.

Huyền Thanh


*Liên hoan phim tài liệu quốc tế lần 5 tại Việt Nam diễn ra trong tháng 6.Diễn ra trong các ngày từ 5-14/6 tại Hà Nội và 10- 29/6/ 2013 tại TP. Hồ Chí Minh, LHP tài liệu quốc tế lần thứ 5 tại Việt Nam sẽ giới thiệu tới khán giả phim tài liệu đặc sắc của 8 nước châu Âu là Bỉ (Wallonie-Bruxelles), Đức, Thụy Điển, Pháp, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ và Anh. Cùng với đó, lần đầu tiên LHP cũng trình chiếu phim tài liệu đến từ các nước Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Myanmar, Campuchia và Philippines. Đây cũng là cơ hội để nước chủ nhà Việt Nam giới thiệu những phim tài liệu đặc sắc "made in Việt Nam”.


Năm 2013 cũng là dịp kỷ niệm 5 năm sự kiện này được tổ chức thành công. Trong khuôn khổ LHP tài liệu quốc tế lần 5, cuộc "đối thoại” giữa các phim tài liệu Việt Nam-châu Âu sẽ được tổ chức- và là cơ hội để các nhà làm phim trao đổi những kinh nghiệm làm phim tài liệu; cơ hội giúp khán giả nhìn rõ hơn sự phát triển sinh động, mạnh mẽ của phim tài liệu trong những năm gần đây.

H.L


*Năm Du lịch Quốc gia Tây Nguyên – Đà Lạt 2014.Ngày 27-5, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ VHTT&DL, Ban chỉ đạo năm Du lịch quốc gia 2014 cùng đại diện lãnh đạo của 5 tỉnh Tây Nguyên, đã tổ chức buổi tọa đàm về định hướng phát triển sản phẩm du lịch phục vụ năm du lịch quốc gia 2014.




Với chủ đề "Đại ngàn Tây Nguyên,” Năm Du lịch Quốc gia Tây Nguyên-Đà Lạt 2014 kết hợp với Festival Di sản UNESCO Việt Nam-ASEAN 2013, Lễ hội chào mừng 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ V, là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội tiêu biểu, mang tầm quốc tế, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người Tây Nguyên nói chung và Lâm Đồng-Đà Lạt nói riêng với bạn bè trong nước và quốc tế. Thông qua chương trình nhằm kết nối các thế mạnh về thắng cảnh thiên nhiên, di sản văn hóa phong phú và đặc sắc của năm tỉnh Tây Nguyên thành chuỗi hoạt động xuyên suốt trong năm 2013-2014.

Nguyễn Tiến


* Pháp: Biểu tình rầm rộ chống lại luật hôn nhân đồng giới


Ngày 27-5, tại trung tâm Thủ đô Paris, Pháp, hàng trăm nghìn người đã biểu tình nhằm phản đối luật hôn nhân đồng giới vừa được Quốc hội nước này thông qua sau nhiều tháng tranh cãi. Tuy nhiên, cuối buổi tuần hành, đụng độ đã nổ ra giữa 500 người biểu tình quá khích và lực lượng cảnh sát chống bạo động, khiến nhiều khu vực ở Thủ đô náo loạn và ngập tràn hơi cay.

Những người biểu tình đã tụ tập xung quanh Bảo tàng Les Invalides, vẫy những lá cờ màu hồng và màu xanh với nội dụng chống lại phong trào hôn nhân đồng giới. Những người biểu tình quá khích đã ném các vật dụng kim loại, chai lọ và pháo vào cảnh sát. Theo báo cáo của cảnh sát Pháp, khoảng 150.000 người đã xuống đường diễu hành, song các nhà tổ chức cho biết khoảng 1 triệu người đã tham gia cuộc biểu tình. Cảnh sát bắt giữ 96 đối tượng và buộc phải dùng hơi cay để giải tán đám đông. Khoảng 4.500 cảnh sát đã được huy động để kiểm soát tình hình.


* Chính phủ Colombia và FARC đạt được thỏa thuận về cải cách đất đai


Sau nhiều vòng đàm phán kéo dài, sáng sớm ngày 27-5, Chính phủ Colombia và nhóm Các Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC) đã đạt được thỏa thuận về cải cách đất đai, một trong những vấn đề cốt lõi giúp hai bên tiến tới một thỏa thuận hòa bình chấm dứt hoàn toàn gần nửa thế kỷ xung đột.


Trong tuyên bố chung được đưa ra khi kết thúc vòng đàm phán thứ 9 tại Thủ đô La Habana của Cuba, đại diện hai bên cho biết thỏa thuận mới tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cho các vùng nông thôn, đồng thời giao đất cho cư dân ở các vùng nông thôn Colombia. Chính phủ nước này cam kết tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng và dịch vụ cho vùng nông thôn, nỗ lực khắc phục tình trạng không đồng đều trong phát triển kinh tế - xã hội giữa các vùng miền. Cũng theo thỏa thuận này, những người dân mất đất hoặc bị buộc phải di dời nhà cửa, ruộng vườn, sẽ được bồi thường.


Tuyên bố chung nêu rõ thỏa thuận về cải cách đất đai là điều kiện cần thiết để hai bên đạt được đồng thuận đối với chương trình nghị sự tổng thể.

K.D


* "Tuổi trẻ TP.HCM đoàn kết, xung kích vì biên giới, biển đảo”


Là chủ đề Hội trại truyền thống "Tuổi trẻ giữ biển” năm 2013 được tổ chức trong 2 ngày (25, 26/5) tại huyện Cần Giờ do Ban Thường vụ Thành đoàn và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.HCM phối hợp tổ chức nhân chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày thành lập Bộ đội Biên phòng thành phố.


Hội trại thu hút hơn 1.000 thanh niên, sinh viên, chiến sĩ trẻ tiêu biểu tham gia, với nhiều hoạt động như: thăm hỏi, tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, các đồn - trạm biên phòng tại huyện Cần Giờ; viếng nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác; tặng 20 suất học bổng "Cùng em đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Cần Giờ; đêm hội văn hóa "Tiếp lửa cho thế hệ tương lai”; tuyên dương gương điển hình trong phong trào "Tuổi trẻ giữ biển”...

THÀNH LUÂN


* Cộng đồng Tôn giáo Baha’i tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 6


Ngày 27-5, tại TP.HCM, Cộng đồng tôn giáo Baha’i Việt Nam đã tổ chức Đại hội toàn quốc lần thứ 6, nhiệm kỳ 2013-2014, với sự tham dự của đại diện Cộng đồng tôn giáo Baha’i các tỉnh/thành trong cả nước.


Cộng đồng tôn giáo Baha’i Việt Nam được công nhận là tổ chức tôn giáo từ năm 2008 và đến nay đã qua 5 lần đại hội. Tại đại hội lần này, Cộng đồng tôn giáo Baha’i Việt Nam đã tiến hành tổng kết nhiệm kỳ 2012-2013, đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2013-2014; đồng thời tiến hành bầu ra Hội đồng Tinh thần tôn giáo Baha’i Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2014 với 9 người. Đánh giá về các hoạt động của Cộng đồng tôn giáo Baha’i Việt Nam trong nhiệm kỳ qua, ông Dương Văn Khá, Vụ trưởng Vụ Các tôn giáo khác (Ban Tôn giáo Chính phủ) ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Cộng đồng trong hoạt động tôn giáo nói riêng và các hoạt động an sinh xã hội nói chung. Trong đó, Hội đồng tinh thần tôn giáo Baha’i đã hướng dẫn công tác đạo sự tới toàn thể các tín đồ tham gia có hiệu quả vào hoạt động từ thiện xã hội, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại các địa phương.

LÊ ANH


* Sóc Trăng: Lần đầu tiên kết nạp Đảng 7 học sinh


Đảng bộ trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng-tỉnh Sóc Trăng) lần đầu tiên tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới cho 7 học sinh lớp 12 của trường có thành tích tốt trong học tập và trong các hoạt động khác của nhà trường.


Tất cả các học sinh này có điểm trung bình cả năm ở lớp 12 từ trên 8.2, xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt. Trong số này, có 6 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn cấp 3 năm liên tục là Lê Thái Hoàng Tân, Vương Kim Lý, Nguyễn Viết Trung, Lâm Kỳ Nhân, Lâm Phương Oanh và Dương Thị Bích Phụng.


Cô Võ Thị Đăng Linh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3 của Viết Trung cho biết: "Viết Trung là một điển hình cho nhiều em khác học tập khi hoàn cảnh gia đình khá giả nhưng vẫn miệt mài học tập, ngoan ngoãn”. Không chỉ học giỏi môn Tin học, Trung còn học đều ở tất cả các môn học khác, luôn hăng say phát biểu xây dựng bài nên thầy cô nào cũng như bạn bè đều yêu quý và nể phục em…

Cao Xuân Lương


* Đẩy nhanh tiến độ xây Cầu cảng tàu khách Côn Đảo


Ông Vũ Xuân Quyền- Trưởng Phòng quản lý đầu tư thuộc Ban quản lý Cảng Bến Đầm (huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết, huyện đang phối hợp với nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây lắp để đến năm 2014 sẽ đưa Cầu cảng tàu khách Côn Đảo vào khai thác.Dự án Cảng tàu khách Côn Đảo được xây dựng trên khu đất ven biển có tổng diện tích 2,56ha gồm các hạng mục chính như cầu dẫn dài 370m, cầu chính dài 50m cho phép hai tàu cập bến cùng lúc; bờ kè dài 320m và các công trình phụ như khu vực nhà ga hành khách, phòng vé, nhà chờ, nhà nghỉ, quầy hàng dịch vụ, cơ sở y tế.


Việc xây dựng Cảng tàu khách Côn Đảo sẽ tạo điều kiện phát triển phát triển kinh tế-xã hội huyện Côn Đảo, nhất là phát triển dịch vụ hàng hải, du lịch. Hiện nay mỗi ngày có khoảng 400 du khách đến thăm Côn Đảo.

T.X


* 1.032 trang trại của đoàn viên thanh niên hoạt động hiệu quả


Ngày 27-5, tại tỉnh Yên Bái, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chủ trang trại trẻ các tỉnh miền núi phía Bắc.


Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên trong cả nước đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần hỗ trợ đoàn viên thanh niên tích cực tham gia phát triển kinh tế hộ và kinh tế trang trại. Tính đến thời điểm này, các tỉnh miền núi khu vực phía Bắc đã có 1.032 mô hình trang trại trẻ của đoàn viên thanh niên theo tiêu chí mới; trong đó nhiều mô hình trang trại có quy mô lớn, đem lại thu nhập cao và giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động ngay tại địa phương.

P.Duy


* Quảng Nam: Xử phạt một công ty chăn nuôi xả nước thải vượt tiêu chuẩn


Ngày 27-5, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định xử phạt 35 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần chăn nuôi Miền Trung (do ông Trần Quốc Thuận - Tổng Giám đốc làm đại diện) tại thôn Hà Tây 2, xã Điện Hòa, huyện Điện Bàn, (tỉnh Quảng Nam) do Công ty này đã có hành vi xả nước thải vượt tiêu chuẩn. Cụ thể, công ty đã vi phạm quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên, trong trường hợp thải lượng nước thải từ 10m3/ngày (24 giờ) đến dưới 50m3/ngày (24 giờ); cụ thể, Sunfua: vượt 10,5 lần; Amoni (NH4+-N): vượt 31,4 lần; Coliform: vượt 110 lần. Cũng theo yêu cầu của UBND tỉnh, Công ty phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do hành vi vi phạm hành chính nêu trên chậm nhất đến ngày 15-6.

TẤN THÀNH


* Tín dụng VNĐ đã tăng 4,57%


Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến ngày 22-5, tín dụng tăng 2,29% so cuối năm 2012, trong đó tín dụng VND tăng 4,57%, tín dụng bằng ngoại tệ giảm 8,07%. Lãi suất huy động VND kỳ hạn từ 01 tháng đến dưới 12 tháng của nhiều TCTD thấp hơn mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam theo quy định của NHNN, phổ biến ở mức từ 5-7,5%/năm, từ 12 tháng trở lên 8-10,5%/năm. Một số DN có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch, phương án, dự án SXKD hiệu quả đã được các NHTM cho vay VND với mức lãi suất chỉ từ 7-8%/năm.

H.H


* 710 tỷ đồng cho Dự án nhà xã hội tây nam Linh Đàm (Hà Nội)


Sáng nay (28-5), Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) phối hợp với Công ty cổ phần BIC Việt Nam tổ chức Lễ động thổ xây dựng Dự án Khu nhà ở xã hội tây nam Linh Đàm (Hà Nội).


Dự án này do Công ty cổ phần Phát triển nhà xã hội HUD.VN (đơn vị thành viên được Tổng công ty HUD giao thực hiện dự án) và Công ty cổ phần BIC Việt Nam là chủ đầu tư, thuộc quỹ đất 20% của TP. Hà Nội, có diện tích 2,2ha trong tổng số 49ha của Dự án Khu đô thị tây nam Linh Đàm.


Dự án có 6 công trình chung cư, cao từ 9 đến 18 tầng với tổng diện tích xây dựng khoảng 75.815m2, dự kiến tổng mức đầu tư gần 710 tỷ đồng và sẽ hoàn thành trong năm 2015, cung cấp 1.037 căn hộ cho TP. Hà Nội. Theo kế hoạch của chủ đầu tư, trong giai đoạn 2013-2015 xây dựng trên 4.950 căn hộ và trên 20.000 căn hộ cho giai đoạn 2016-2020.

Duy Phương


* 5 tháng, xuất khẩu nông, lâm và thủy sản đạt 10,7 tỷ USD


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm và thủy sản trong 5 tháng đầu năm 2013 đạt hơn 10,7 tỷ USD, giảm 4,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu gạo ước đạt 2,86 triệu tấn, giá trị đạt hơn 1,26 tỷ USD, giảm hơn 3% về khối lượng và gần 8% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của nước ta, đạt 38,7% tổng trị giá xuất khẩu gạo, tiếp đến là Malaysia (6,1%), Singapore (5,6%); Hồng Kông (4,2%) và Indonesia (4,1%).


Mặt hàng cà phê cũng giảm khá mạnh, khối lượng xuất khẩu cà phê trong 5 tháng ước đạt 697.000 tấn, giá trị đạt gần 1,49 tỷ USD, giảm hơn 23% về khối lượng và gần 22% về giá trị so cùng kỳ năm 2012. Kim ngạch xuất khẩu thủy sản 5 tháng đầu năm đạt trên 2,2 tỷ USD, cũng giảm 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

D.P


* Tuyên dương, khen thưởng đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học Châu Á 2013


Chiều 27-5 tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học Châu Á năm 2013. Đây là năm đầu tiên Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Tin học Châu Á và đã giành được 5 huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. Huy chương Vàng thuộc về Vũ Đình Quang Đạt, lớp 12 trường THPT Chuyên ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội. "Cuộc thi năm nay có 21 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự với 500 thí sinh. Có 120 thí sinh được xét giải và có 10 huy chương Vàng được trao. Chỉ có 5 nước và vùng lãnh thổ có học sinh đoạt Huy chương Vàng là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam và Hong Kong” - PGS.TS Phạm Bảo Sơn (ĐH Công nghệ), Trưởng đoàn Việt Nam cho biết. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã tặng Bằng khen cho các em đoạt giải.

PA

Mỗi ngày, cứ cách 3 giờ, bạn sẽ uống 5 loại nước uống giải độc đặc biệt được resort chuẩn bị sẵn như nước tẩy lọc gan, nước mùi tỏi, nước súp rau, nước cà rốt hay nước dừa. Những đồ uống này sẽ giúp bạn có cảm giác no và hoạt động như một tấm xốp, hút mọi chất độc ra khỏi cơ thể bạn đồng thời làm sạch ruột.

Cũng cách 3 giờ, bạn sẽ bước vào quá trình bổ sung thảo mộc (Herbal Supplements). Nó sẽ hỗ trợ cho quá trình thải độc khỏi cơ thể và làm sạch ruột nhanh hơn.

Trong suốt quá trình giải độc cơ thể, mỗi ngày bạn cũng sẽ có những giờ phút được chăm sóc, thư giãn với các dịch vụ spa để giúp cung cấp chất khoáng và chất điện phân cho cơ thể.

Hơn nữa, trong quá trình detox tại các resort ở Koh Samui, bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ đầy đủ từ những chuyên gia chăm sóc sức khỏe, giúp cho việc giải độc của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: daidoanket.vn

Link: http://daidoanket.vn/index.aspx?chitiet=65050&menu=1547&style=1

No comments:

Post a Comment