Wednesday, May 29, 2013

Sự kiện nhiều ý nghĩa

 Việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý tham dự phiên khai mạc Đối thoại Shangri La 12 với tư cách là khách mời đặc biệt và là diễn giả chính có nhiều ý nghĩa quan trọng. Đó là nhận định của Đại sứ Việt Nam tại Singapore Trần Hải Hậu với Thế giới & Việt Nam trước thềm chuyến thăm. Đại sứ cho biết: 

Tại mỗi cuộc Đối thoại Shangri La trong 4 năm gần đây, Ban Tổ chức đều mời một vị nguyên thủ hoặc đứng đầu chính phủ các nước khu vực đến tham dự phiên khai mạc. Những năm trước, Tổng thống Hàn Quốc, Thủ tướng Australia, Thủ tướng Malaysia và Tổng thống Indonesia đã lần lượt tham dự.

Năm nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đồng ý tham dự phiên khai mạc Đối thoại Shangri La 12 với tư cách là khách mời đặc biệt và là diễn giả chính có nhiều ý nghĩa quan trọng:

Thứ nhất, việc nước chủ nhà Singapore và ban Tổ chức Đối thoại Shangri La mời Thủ tướng ta là thể hiện sự coi trọng và đánh giá cao vai trò của Việt Nam đối với an ninh khu vực.

Thứ hai, việc Thủ tướng ta nhận lời tham dự thể hiện mạnh mẽ đường lối đối ngoại chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam với các vấn đề hòa bình, ổn định, an ninh và hợp tác của khu vực và hướng tới xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

Thứ ba, sự tham dự của Thủ tướng ta càng có ý nghĩa đối với nỗ lực chung của ASEAN trong hợp tác duy trì hòa bình an ninh ở Biển Đông, nhất là trong lúc tất cả các thành viên ASEAN đều thống nhất sớm khởi động đàm phán COC với Trung Quốc.

Cuối cùng, tôi tin tưởng chắc chắn rằng bài phát biểu của Thủ tướng với tư cách là Diễn giả chính và duy nhất trong phiên khai mạc sẽ được các nước trong và ngoài khu vực trông đợi và truyền đi một thông điệp mạnh mẽ rằng Việt Nam đang nỗ lực hết mình cùng các nước khu vực phấn đấu vì một khu vực Châu Á – Thái Bình Dương hòa bình, ổn định, phát triển thịnh vượng.

Tôi cũng muốn nói thêm là nhân dịp dự Đối thoại Shangri La, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đến chào Tổng thống Singapore Tony Tan và có cuộc gặp với Thủ tướng Lý Hiển Long để trao đổi về các nội dung hợp tác song phương và các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm và tranh thủ gặp gỡ với doanh nghiệp Singapore nhằm tiếp tục khuyến khích dòng đầu tư đang tăng lên từ Singapore vào Việt Nam.

Đây là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo ta trong năm 2013 khi hai nước đang kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao và tiến tới ký Đối tác Chiến lược.

 PV  (ghi) 


 Là Việt kiều Đan Mạch, Nguyễn Thanh Tùng đặc biệt yêu thích phong cảnh và ẩm thực Việt Nam. Cứ sau năm, bảy tháng làm công việc đầu bếp tại các khách sạn cao cấp ở Luân Đôn, anh lại về nước để đi du lịch. Năm 2004, anh đã vượt quãng đường 1.800 cây số từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh bằng chiếc xe đạp mini. 

 

 

 Đọc E-paper  

Tháng 3/2011, Thanh Tùng lại túc tắc đạp xích lô từ Hà Nội vào Nha Trang. Sau một thời gian về Đan Mạch trau dồi nghề nghiệp và kiếm tiền, đến tháng 12/2011 anh về Việt Nam, tiếp tục cuộc hành trình dở dang từ Nha Trang đến Cà Mau cũng bằng chiếc xích lô.

 Những kỷ niệm khó quên với chiếc xe độc đáo 

Đầu bếp mê khám phá này cho rằng phong cảnh Việt Nam rất đẹp và người dân rất hiếu khách, nếu đi du lịch bằng xe máy thì khó mà cảm nhận hết điều đó. Vì thế anh thích đi dọc đất nước một cách thong thả bằng các phương tiện có tốc độ thấp hơn.

 

Nguồn: www.tgvn.com.vn

Link: http://www.tgvn.com.vn/Item/VN/ChinhTri/2013/5/92CBA80F8A835868/

No comments:

Post a Comment