Sunday, June 9, 2013

Chấp hành kỷ luật tiến bộ rõ sau kiểm điểm

 QĐND Online - Sáng 10-6, Đoàn công tác của Thường vụ Quân ủy Trung ương do Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị làm trưởng đoàn, tiếp tục kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng tại Bộ Tham mưu Quân khu 2. Cùng dự buổi kiểm tra có Trung tướng Nguyễn Ngọc Liên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 2; Thiếu tướng Đặng Văn Luyến, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 2. 

 QĐND Online - Sáng 10-6, Đoàn công tác của Thường vụ Quân ủy Trung ương do Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị làm trưởng đoàn, tiếp tục kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng tại Bộ Tham mưu Quân khu 2. Cùng dự buổi kiểm tra có Trung tướng Nguyễn Ngọc Liên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 2; Thiếu tướng Đặng Văn Luyến, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 2.

Theo báo cáo của Đảng ủy Bộ Tham mưu, Đảng ủy đã tiến hành kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 nghiêm túc, chân thành, thắng thắn, đánh giá đúng ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, trách nhiệm và những giải pháp khắc phục; đồng thời phúc đáp đẩy đủ các nội dung ý kiến đóng góp của các cấp ủy cấp dưới, các tổ chức quần chúng trong đơn vị cho tập thể đảng ủy và từng cấp ủy viên, tạo sự thống nhất cao về tư tưởng, củng cố niềm tin cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong toàn đảng bộ.

 Trung tướng Mai Quang Phấn sơ bộ nhận xét về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng ủy Bộ Tham mưu Quân khu 2. 

Những hạn chế, khuyết điểm trong kết luận tại hội nghị tự phê bình và phê bình của Đảng ủy Bộ Tham mưu và các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc đến nay cơ bản được khắc phục, nhất là việc chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ; công tác cán bộ, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý kỷ luật và các mối quan hệ xã hội như vay nặng lãi, chơi lô đề. Qua đó đã kịp thời ngăn chặn được các vụ việc vi phạm kỷ luật, nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên trong đảng bộ. Từ tháng 11-2012 đến nay, đơn vị không có cán bộ, đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Sơ bộ nhận xét, Trung tướng Mai Quang Phấn cho rằng: Sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình, Đảng ủy Bộ Tham mưu Quân khu 2 tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết Trung ương 4, lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng triển khai có hiệu quả, là chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, tư tưởng và trách nhiệm, nhất là có các giải pháp cụ thể khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đảng bộ luôn có bản lĩnh chính trị cao, có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh. Trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo đã chú trọng đổi mới tác phong, phương pháp công tác; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và sinh hoạt đảng. Xây dựng đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, quản lý, chỉ huy các cấp có phẩm chất, năng lực công tác; đoàn kết, thống nhất cao, lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Trung tướng Mai Quang Phấn cũng đồng ý với phần tự kiểm điểm của Đảng ủy Bộ Tham mưu khi cho rằng: Việc lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hạn chế, khuyết điểm ở một số cấp ủy, tổ chức đảng cơ sở chưa kịp thời, nhất là trong công tác quản lý tư tưởng, quản lý kỷ luật, còn để bộ đội vi phạm, mất an toàn giao thông. Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực, kinh nghiệm cho cán bộ chưa nhiều; ý thức tự học, tự rèn của một số đồng chí chưa cao, chưa tự giác; việc quán triệt, triển khai nghị quyết của một số tổ chức đảng chưa cao. Công tác kiểm tra, giám sát ở một số cấp ủy, tổ chức đảng chưa kịp thời phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn cán bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm.

Trung tướng Mai Quang Phấn đã gợi mở, định hướng một số vấn đề nhằm phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì; công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, sử dụng cán bộ; việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ đối với Thường vụ Đảng ủy Bộ Tham mưu và đề nghị phổ biến kết quả kiểm tra đến Đảng ủy và các tổ chức đảng trực thuộc trong thời gian sớm nhất.

Theo kế hoạch của Đoàn công tác, sáng 10-6, Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra tại Lữ đoàn 297. Buổi chiều, Đoàn tiến hành kiểm tra tại Đảng ủy Quân khu 2.

Tin, ảnh: HỒNG HẢI 


Để chuẩn bị cho hành trình, đầu tiên, chàng Việt kiều tháo vát đầu tư khá kỹ vào chiếc xích lô. Không tìm được thợ ưng ý, anh phải tự làm khá nhiều việc: Thay bánh xe sau bằng bánh xe đạp có 7 số đùm với bộ thắng chắc chắn hơn, rồi nhờ thợ tiện lại hai bộ đùm trước của xe xích lô để rút căm với hai cái niềng của xe đạp. Nhờ sự thay đổi đó mà chiếc xích lô cải tiến nhẹ bớt được khoảng 20kg.

Anh chế thêm một cái mái che nắng, một thùng đựng nước uống ướp lạnh phía sau và gắn thêm bộ máy đo kilômét. Muốn có bạn đồng hành cho chuyến đi thêm vui, anh mang thêm một chú cún nhỏ xinh xắn tên Mau trong chiếc giỏ mây đặt ở phía trước.

Sáng 8/12/2011, vị du khách trên chiếc xích lô độc đáo xuất phát từ Nha Trang với hành trang gọn nhẹ. Ngày đầu tiên của cuộc hành trình, anh đi được 46km. Đến ngày thứ ba, anh đã vươn đến con số 92,5km.

Hôm đó, đoạn đường chạy ngang qua Phan Rang gió thổi rất mạnh. Thanh Tùng không cần đạp mà xe vẫn lao tới với tốc độ lên tới 35km/giờ. Do phải ghì thắng để giảm tốc độ lại cho an toàn nên anh chỉ có thể lái xe một tay. Đây quả thật là một thử thách!

Nguồn: www.qdnd.vn

Link: http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/10/90/90/246451/Default.aspx

No comments:

Post a Comment