Sunday, June 16, 2013

Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm việc tại Nam Định

 Ngày 14/6, đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, do thứ trưởng Lê Khánh Hải dẫn đầu đã có chuyến công tác, thị sát các công trình phục vụ cho Đại hội Thể dục thể thao các cấp và Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014, cũng như triển khai thực hiện nghị quyết 08-CT/TW của Bộ chính trị tại Thành phố Nam Định. 

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng cùng một số cán bộ phòng ban chức năng của Tổng cục TDTT cũng tham gia đợt thị sát này. Trong chương trình làm việc buổi sáng, sau khi nghe giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Nam Định, ông Đỗ Thanh Xuân báo cáo công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT, những thuận lợi và khó khăn còn tồn đọng tại địa phương cũng như phương án giải quyết... đoàn công tác đã thị sát một số địa điểm chính tổ chức Đại hội. Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là công trình Nhà thi đấu Đa năng tỉnh Nam Định với sức chứa 4000 khán giả. Đây là nhà thi đấu dự kiến tổ chức Lễ Bế mạc của Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014. Tại đây, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cùng Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã xuống tận công trường đang xây dựng để thị sát, động viên các công nhân tích cực làm việc, đảm bảo an toàn lao động để hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Công trình Nhà thi đấu Đa năng tỉnh Nam Định được khởi công vào ngày 01/1/2013 và dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào ngày 30/4/2014. Tiếp đó, đoàn đã đến Làng sinh viên mới được xây dựng để kiểm tra chất lượng cơ sở vật chất nơi đây. Trước khi kết thúc buổi làm việc sáng qua, đoàn đã có dịp thị sát SVĐ Thiên Trường, địa điểm dự kiến sẽ là nơi tổ chức Lễ Khai mạc của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014.

Buổi chiều, đoàn công tác đã có buổi làm việc với đại diện UBND Tỉnh Nam Định. Theo báo cáo, công tác chuẩn bị cho đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII đã và đang được Tỉnh triển khai theo đúng quy trình, tiến độ. Hiện tại, Ban chỉ đạo Ban tổ chức Đại hội cũng đã được thành lập, đặc biệt UBND Tỉnh đã dự thảo kế hoạch chuẩn bị tổ chức Đại hội và phân công nhiệm vụ đến từng đơn vị chức năng. Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện nghị quyết 08- CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT của tỉnh Nam Định đến năm 2020 cũng được Tỉnh chú trọng và đẩy mạnh.

Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã đánh giá cao những kết quả mà Tỉnh Nam Định đã thực hiện được trong thời gian qua, đặc biệt là việc địa phương gấp rút hoàn thành những công trình và cơ sở vật chất phục vụ cho Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014. Thứ trưởng đề nghị các lãnh đạo ban ngành cần phối hợp nhịp nhàng và nhanh chóng giải quyết những công việc được giao để tổ chức một kỳ Đại hội thành công tốt đẹp, gây được tiếng vang cho Nam Định với cả nước.

Theo Quyết định số 1142/QĐ-BVHTTDL ngày 26- 3-2013 về việc ban hành điều lệ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014, Đại hội sẽ có 36 môn thi đấu và được chia thành 2 giai đoạn, VCK được tiến hành vào tháng 11-2014. Lễ khai mạc Đại hội sẽ được tổ chức trên SVĐ Thiên Trường. Lễ bế mạc tổ chức tại NTĐ đa năng.

Để chuẩn bị cho việc tổ chức các môn thi đấu trong Đại hội, Tỉnh Nam Định đang tích cực sửa chữa, xây mới các công trình thể thao với tổng kinh phí dự kiến trên 1000 tỷ đồng.

 Bảo Châu (thethaovietnam.vn) 


Nguồn: thethaovietnam.vn

Link: http://thethaovietnam.vn/the-thao-viet-nam/cac-mon-khac/201306/doan-cong-tac-bo-vhttampdl-thi-sat-cac-cong-trinh-phuc-vu-dai-hoi-tdtt-toan-quoc-lan-vii-thu-truong-le-khanh-hai-lam-viec-tai-nam-dinh-311073/

No comments:

Post a Comment