Sunday, June 16, 2013

Mít tinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại lễ phát động "Ngày ASEAN phòng chống SXH. Ảnh: Trần Minh. 

 

 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại lễ phát động "Ngày ASEAN phòng chống SXH. Ảnh: Trần Minh.  

Sáng 15/6,   tại Hà Nội, hơn 1.000 đại biểu đến từ các nước ASEAN, các tổ chức quốc tế, các đơn vị và quần chúng nhân dân đã tham gia buổi míttinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết   (SXH) cấp khu vực lần thứ 3 do Bộ Y tế tổ chức. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, SXH là một trong những bệnh do muỗi truyền có tốc độ lây lan nhanh nhất trên thế giới. Đây là một trong những vấn đề y tế công cộng được quan tâm hàng đầu tại các nước đang và chậm phát triển, đặc biệt tại các nước trong khu vực ASEAN.

Tại Việt Nam, từ năm 1998, chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống SXH đã đạt được những thành quả to lớn, giảm đáng kể số mắc và tử vong hàng năm so với giai đoạn trước. Tuy nhiên, đến nay, mỗi năm nước ta vẫn có khoảng 50.000-100.000 người mắc và gần 100 người tử vong do SXH. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, tại Việt Nam, bệnh SXH hiện lưu hành ở 3/4 các tỉnh, thành phố, cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và mọi người dân tham gia hoạt động phòng chống SXH.

 Diễu hành tại một số tuyến phố ở Hà Nội nhằm cổ động tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng trong phòng chống bệnh SXH. Ảnh: Trần Minh.  

Trên thế giới, theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm có khoảng 50-100 triệu người mắc bệnh và khoảng 20.000 người tử vong do SXH. Bệnh đang lưu hành ở trên 100 quốc gia, với khoảng 2,5 tỷ người sống trong vùng nguy cơ mắc SXH, trong đó khoảng 1,8 tỷ người (70%) sống tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Nhằm nâng cao ý thức cộng đồng và tăng cường sự hợp tác của các quốc gia trong phòng chống bệnh SXH, Tổ chức ASEAN và WHO cùng 10 nước thành viên ASEAN đã thống nhất chọn ngày 15/6 hàng năm là “Ngày ASEAN phòng chống SXH”.

 Triền khai chiến dịch diệt bọ gậy, vệ sinh môi trường tại phường Nguyễn Du, Hà Nội. Ảnh: Trần Minh.  

Tại lễ phát động “Ngày ASEAN phòng chống SXH”, các đại biểu đã cùng tham gia buổi diễu hành trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội nhằm kêu gọi sự hợp tác giữa các nước ASEAN cũng như tuyên truyền cho người dân trong công tác phòng chống sốt xuất huyết. Sau lễ phát động cấp quốc gia, khu vực, lãnh đạo Bộ Y tế đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phát động tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, bọ gậy tại các địa phương trong tháng 6.

 Tin, ảnh:  Hạ Hiền - Trần Minh 


Nguồn: suckhoedoisong.vn

Link: http://suckhoedoisong.vn/20130615035544127p0c61/mit-tinh-huong-ung-ngay-asean-phong-chong-sot-xuat-huyet.htm

No comments:

Post a Comment