Sunday, June 16, 2013

Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 40 chính thức khởi động

 (HNMO)- Sáng nay (16-6), tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) đã diễn ra lễ phát động giải chạy báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 40- Vì hòa bình năm 2013. 

  

Quang cảnh Lễ phát động


Giải chạy Báo Hànôịmới ra đời năm 1973 theo sáng kiến của Báo Hànôịmới và Sở Thể dục Thể thao Hà Nội (nay là Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch Hà Nội). Lễ phát động năm nay đã thu hút 5.400 cán bộ, công nhân viên chức, chiến sĩ và sinh viên, học sinh thuộc hơn 55 đơn vị trên địa bàn quận Ba Đình tham gia chạy hưởng ứng và kiểm tra. Đây là lần thứ 7 quận Ba Đình đăng cai tổ chức lễ phát động Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng – Vì hòa bình.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Quang Phán, Tổng biên tập Báo Hànôịmới nhấn mạnh: “Phát triển cùng Thủ đô và đất nước, Giải chạy Báo Hànôịmới đã trở thành phong trào quần chúng rộng rãi, có tác động tích cực tới đời sống văn hóa, tinh thần của người dân Hà Nội và được nhiều tỉnh, thành học tập”.

Trong suốt 40 năm qua, Giải đã tập hợp được đông đảo quần chúng, đặc biệt là tầng lớp thanh niên tham gia và từng bước phát triển cả về quy mô, lẫn chất lượng. Cũng từ Giải chạy Báo Hànôịmới, nhiều lớp vận động viên (VĐV) đã trưởng thành, nhiều tài năng trẻ được phát hiện bổ sung cho thể thao đỉnh cao của Thủ đô và cả nước. Trong đó, không ít VĐV đã lập nhiều kỷ lục quốc gia, đạt nhiều thành tích tại các cuộc thi quốc tế tầm khu vực và châu lục, ghi danh thể thao Việt Nam trên trường quốc tế. Đặc biệt, Giải chạy Báo Hànôịmới ngày càng thu hút nhiều cơ quan ngoại giao, đại sứ quán, bạn bè quốc tế đang công tác, học tập và làm việc tại Việt Nam tham gia chạy vì hòa bình.

Ông Tô Quang Phán, Tổng Biên tập Báo Hànôịmới phát động Giải.


40 năm là mốc son đánh dấu Giải chạy Báo Hànôịmới trở thành một trong những giải điền kinh giàu truyền thống nhất và vẫn đang đà phát triển sung sức. Năm nay, giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 40- Vì hòa bình được đưa vào chương trình thi đấu Đại hội TDTT Thủ đô lần thứ VIII năm 2013 và chắc chắn sẽ có thêm những thành tích mới được lập ở kỳ giải này.

Sau Lễ phát động, diễn ra các cuộc thi đấu kiểm tra tại cơ sở (kéo dài đến đầu tháng 9/2013); thi chung kết cấp quận, huyện, thị xã (chậm nhất là vào ngày 15-9-2013). Chỉ tiêu người tham gia chạy phong trào cấp cơ sở đã được giao cho 29 quận, huyện, thị xã với 108.700 học sinh, sinh viên thuộc 610 trường THCS, THPT, ĐH, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp; 45.500 cán bộ nhân dân lao động và chiến sỹ thuộc 612 phường, xã, thị trấn, đơn vị cơ sở lao động sản xuất và đơn vị vũ trang.

Lãnh đạo trung ương và TP Hà Nội tham gia chạy hưởng ứng.


Dự kiến, cuộc thi chung kết sẽ diễn ra vào ngày 6-10-2013, thu hút hơn 2.000 VĐV. Với quy mô như trên, giải chạy Báo Hànôịmới sẽ tiếp tục là một trong các giải chạy phong trào lớn nhất cả nước.

Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 40 - Vì hòa bình tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Nhà tài trợ kim cương là Công ty TNHH Dược phẩm Hisamitsu Việt Nam.

Đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Hisamitsu Việt Nam phát biểu tại lễ phát động.


Năm 2012, Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 39 - Vì hòa bình đã thành công tốt đẹp. Giải đã lập kỷ lục về số người chạy kiểm tra cũng như thi chung kết ở cả nội dung phong trào lẫn nâng cao với 269.603 người thuộc 1.457 đơn vị chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông, vượt chỉ tiêu thành phố giao là 128.103 người và 297 đơn vị. Trong ngày thi chung kết, gần 2.000 VĐV đã góp mặt, trong đó có hơn 100 VĐV cấp đội tuyển thuộc 28 tỉnh, thành, ngành.

  Dưới đây là một số hình ảnh về lễ phát động sáng 16-6:  


Nguồn: hanoimoi.com.vn

Link: http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/The-thao/594296/giai-chay-bao-hanoimoi-mo-rong-lan-thu-40-chinh-thuc-khoi-dong

No comments:

Post a Comment