Sunday, June 16, 2013

Hội Người Hà Nội ở Đức kỷ niệm 3 năm thành lập

 Tối 15/6, tại Trung tâm Thương mại Đồng Xuân ở Berlin, Hội Người Hà Nội tại Cộng hòa Liên bang Đức đã tổ chức một cuộc gặp gỡ thân mật để kỷ niệm 3 năm ngày thành lập. 

Chủ tịch Hội Người Hà Nội tại Đức Nguyễn Xuân Hùng cảm ơn phát biểu của Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán VN tại Đức Nguyễn Thị Bích Thảo. (Ảnh: Văn Long/Vietnam+)


Tham dự cuộc gặp gỡ có bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Bí thư thứ nhất, Thường trực bộ phận công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức, ông Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Trung tâm Thương mại Đồng Xuân, đại diện nhiều hội đoàn người Việt tại Đức và đông đảo hội viên cũng như những người yêu Hà Nội.
Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, ông Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch Hội chỉ điểm qua một số sự kiện mà Hội đã làm được để đóng góp vào sinh hoạt cộng đồng của người Việt tại Đức, nhưng nhấn mạnh tới phong cách sinh hoạt của Hội, khiến cho các sự kiện mà Hội tổ chức ngày càng thu hút được đông đảo mọi người tham gia.
Bí thư thứ nhất Nguyễn Thị Bích Thảo phát biểu, đánh giá cao các hoạt động của Hội Người Hà Nội góp phần làm phong phú thêm sinh hoạt cộng đồng, tăng cường đoàn kết giữa các hội đoàn.
Nhân dịp này, Thường trực bộ phận công tác cộng đồng Đại sứ quán cũng thông báo về một số hoạt động cộng đồng thời gian tới như tổ chức giao lưu, gặp gỡ giữa doanh nghiệp ngoài nước và trong nước, tổ chức trại hè ở trong nước cho con em người Việt ở nước ngoài, tổ chức Lễ hội văn hóa châu Á do Việt Nam tổ chức vào đầu tháng Tám tới ở Potsdam, cũng như cuộc thi tiếng hát truyền hình Sao Mai lần đầu tiên sẽ được tổ chức thêm ở châu Âu, mà cụ thể là vòng bán kết và chung kết khu vực châu Âu sẽ được tổ chức ở Berlin.
Trong 3 năm qua, Hội Người Hà Nội tại Cộng hòa Liên bang Đức đã tổ chức được nhiều sự kiện gây tiếng vang trong cộng đồng như Lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, quyên góp tiền giúp đỡ trẻ em trong nước bị tật nguyền, là nạn nhân của chất độc da cam/dioxin, tổ chức đêm ca nhạc "Nhớ mùa Thu Hà Nội", tổ chức giao lưu với lãnh đạo thành phố Hà Nội sang thăm Đức…


 (Các nghệ sỹ "không chuyên" hát say sưa các bài hát về Hà Nội. Ảnh: Văn Long/Vietnam+)
 


Trong phần văn nghệ, những người tham dự cuộc gặp gỡ đã được nghe nhiều bài hát rất hay về Hà Nội, nói lên tình yêu mãnh liệt đối với Hà Nội và cảm xúc của những người con xa Hà Nội do những ca sĩ nghiệp dư người Hà Nội, hoặc những người yêu Hà Nội trong cộng đồng trình diễn. Có lẽ trên thế giới, hiếm có một thủ đô quốc gia nào có nhiều bài hát ngợi ca như Hà Nội.
Trong phần ẩm thực, những người tham dự cũng được thưởng thức những món ăn mang hương vị Hà Nội./.

Văn Long/Berlin (Vietnam+)


Nguồn: www.vietnamplus.vn

Link: http://www.vietnamplus.vn/home/hoi-nguoi-ha-noi-o-duc-ky-niem-3-nam-thanh-lap/20136/202393.vnplus

No comments:

Post a Comment