Wednesday, June 12, 2013

Việt Nam kêu gọi duy trì hòa bình, hợp tác ở biển Đông

 Theo TTXVN, tại hội nghị lần thứ 23 các nước thành viên Công ước LHQ về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982 (từ ngày 10 đến 14-6 tại Mỹ), Đại sứ nước ta tại LHQ Lê Hoài Trung đã kêu gọi duy trì hòa bình, an ninh và hợp tác ở biển Đông. 

Theo ông Lê Hoài Trung, tại biển Đông, đánh cá biển là một nghề truyền thống, là nguồn sống của hàng triệu người thuộc các cộng đồng dân cư ven biển. Tuy nhiên, trong năm qua, tại vùng biển này tiếp tục xảy ra nhiều vụ việc như xua đuổi, bắt giữ, thậm chí sử dụng vũ khí đối với ngư dân hoạt động nghề cá tại những ngư trường truyền thống.

Đại sứ Lê Hoài Trung đề nghị trong khi chưa đạt được giải pháp đối với các tranh chấp về lãnh thổ và ranh giới vùng biển, các quốc gia ven biển cần nghiêm túc tuân thủ các quy định của UNCLOS, trong đó có việc các quốc gia thành viên liên quan tiến hành thương lượng nhằm đạt được những dàn xếp ổn thỏa cho hoạt động nghề cá, bảo đảm an toàn cho ngư dân, tạo cơ hội khai thác tối ưu nguồn tài nguyên sinh vật biển, bảo tồn môi trường sinh thái biển.

 ĐỖ CAO 


No comments:

Post a Comment