Sunday, June 16, 2013

HN lần thứ 37 Ủy ban di sản thế giới tại Campuchia

 Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, tối 16/6, Ủy ban Di sản Thế giới (WHC) thuộc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) sẽ khai mạc Hội nghị toàn thể lần thứ 37 tại trụ sở chính phủ Hoàng gia Campuchia. 

Họp báo về Hội nghị lần thứ 37 của Ủy ban di sản thế giới (WHC). (Ảnh: Trần Chí Hùng/Vietnam+)


Campuchia là nước thứ thứ tư ở châu Á được chọn đăng cai tổ chức hội nghị toàn thể của WHC.
Phát biểu tại buổi họp báo sáng cùng ngày 16/6, người phát ngôn WHC, ông Dim Sovannarom cho biết hội nghị có sự tham gia của khoảng 1.300 đại biểu đến từ hơn 120 quốc gia trên thế giới.
Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 27/6 với phiên khai mạc được tổ chức tại cung Hòa Bình ở thủ đô Phnom Penh và phiên bế mạc diễn ra tại tỉnh Siem Reap, nơi có khu di tích Angkor nổi tiếng.
Thủ tướng nước chủ nhà Hun Sen sẽ tham dự phiên khai mạc, trong khi phiên bế mạc sẽ có sự tham dự của Phó Thủ tướng Sok An, Chủ tịch Hội nghị WHC 37.
Theo Ban tổ chức, trên cơ sở các hồ sơ đề cử của các nước, hội nghị sẽ chọn ra 32 di sản văn hóa và thiên nhiên có giá trị nổi bật nhất để đưa vào danh sách di sản thế giới. Hội nghị cũng sẽ đánh giá công tác bảo tồn các di sản đã có tên trong danh sách, đồng thời xem xét các yêu cầu trợ giúp quốc tế đối với các di sản này.
Năm nay, Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lập hồ sơ đề cử Vườn quốc gia Cát Tiên là Di sản Thiên nhiên Thế giới./.

Trần Chí Hùng/Phnom Penh (Vietnam+)


Nguồn: www.vietnamplus.vn

Link: http://www.vietnamplus.vn/home/hn-lan-thu-37-uy-ban-di-san-the-gioi-tai-campuchia/20136/202424.vnplus

No comments:

Post a Comment