Friday, June 14, 2013

Ngày 20/6, diễn đàn Vietnam ICT Summit 2013 tổ chức tại Hà Nội

 Ngày 20/6/2013, Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit) lần thứ 3 sẽ diễn ra tại khách sạn Melia, Hà Nội. 

Nội dung Vietnam ICT Summit 2013 tập trung về tầm nhìn, xu thế, chiến lược và các giải pháp đưa CNTT trở thành một nền tảng của phương thức phát triển mới, góp phần nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh của các DN, các ngành, các địa phương.

Với phương châm: Nhận diện xu thế - Chia sẻ tầm nhìn - Hoạch định chiến lược - Tìm kiếm giải pháp, Diễn đàn là nơi gặp gỡ của lãnh đạo cấp cao trong các lĩnh vực chủ chốt liên quan: các cơ quan hoạch định và thi hành chính sách ở trung ương và địa phương; các DN cung cấp giải pháp hàng đầu trong ngành CNTT-Truyền thông…

Vietnam ICT Summit 2013 có chủ đề: “CNTT – nền tảng của phương thức phát triển mới, nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia”. Theo đó, nội dung Diễn đàn năm nay tập trung về tầm nhìn, xu thế, chiến lược và các giải pháp đưa CNTT trở thành một nền tảng của phương thức phát triển mới, góp phần nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, các ngành, các địa phương.

Tổng thư ký Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh - TS. Nguyễn Bá Ân - sẽ trình bày báo cáo chính của Diễn đàn “Năng lực cạnh tranh của Việt Nam – Thực trạng và giải pháp”. Diễn đàn sẽ có 4 tọa đàm chuyên đề đi sâu theo 4 trụ cột cơ bản của năng lực cạnh tranh quốc gia theo hệ thống tiêu chí của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF).

Tham dự Diễn đàn năm nay có 500 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ quản lý cấp cao của các bộ, ngành, các cơ quan nhà nước, các tập đoàn, các đơn vị ứng dụng CNTT. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama là khách mời đặc biệt của Diễn đàn.

Tham gia trao đổi trực tiếp trong Tọa đàm sẽ có đại diện lãnh đạo cấp cao các bộ, ngành liên quan, các doanh nghiệp và chuyên gia hàng đầu Việt Nam. Cách thức tổ chức Tọa đàm theo mô hình của Diễn đàn kinh tế thế giới, không có các thuyết trình dài mà hầu hết là trao đổi, đối thoại mở, có sự tham gia tương tác của các đại biểu tham dự.

Người dẫn của các cuộc tọa đàm là những chuyên gia đầu ngành: TS. Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo TW; TS. Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông; TS. Võ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế TW; PGS.TS. Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam.

PGS.TS Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA - đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức Diễn đàn cho biết: “Mục tiêu của Vietnam ICT Summit 2013 là góp phần đổi mới tư duy, tăng cường nhận thức sâu sắc hơn ở các cấp, các ngành và toàn xã hội về quan điểm xác định CNTT”.


Nguồn: ndhmoney.vn

Link: http://ndhmoney.vn/web/guest/s03/-/journal_content/nga-20-6-dien-dan-vietnam-ict-summit-2013-to-chuc-tai-ha-noi

No comments:

Post a Comment