Sunday, June 9, 2013

Trung Quốc-Mỹ Latinh thúc đẩy hợp tác nông nghiệp

 Tại Diễn đàn các bộ trưởng nông nghiệp lần thứ nhất diễn ra ngày 9/6 tại Bắc Kinh, Trung Quốc và khu vực Mỹ Latinh và Caribe đã thỏa thuận thúc đẩy toàn diện trao đổi thương mại, công nghệ và đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp. 

Phó thủ tướng Uông Dương phát biểu tại diễn đàn (ảnh: CRI)


Trong cương vị chủ nhà, Trung Quốc đã mời 21 bộ trưởng nông nghiệp các nước Mỹ Latinh và Caribe tham dự diễn đàn nhằm đánh giá hiện trạng và triển vọng hợp tác hai bên. Theo Bộ trưởng nông nghiệp Trung Quốc Hàn Trường Phú, quan hệ hợp tác này có thể thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững và góp phần bảo đảm an ninh lương thực toàn cầu.
Bộ trưởng Hàn Trường Phú cũng cho biết hai bên cam kết tận dụng tối đa số tiền 50 triệu USD của quỹ đặc biệt do chính phủ Trung Quốc thành lập để tài trợ các dự án hợp tác.
Các nước tham dự diễn đàn thỏa thuận sẽ thảo luận để đề ra một kế hoạch hợp tác chiến lược, trong đó sẽ xác định cơ chế, mục tiêu chiến lược, các dự án và lĩnh vực ưu tiên hợp tác trong tương lai gần.
Phát biểu tại diễn đàn, Phó thủ tướng Trung Quốc Uông Dương cho biết Trung Quốc đề ra mục tiêu nâng kim ngạch trao đổi thương mại nông sản với Mỹ Latinh lên 40 tỷ USD trong ba năm tới.
Diễn đàn được tổ chức theo đề xuất trong khi thăm trụ sở của Ủy ban kinh tế Mỹ Latinh của Liên hợp quốc (ECLAC) tại Chile tháng 6/2012 của Thủ tướng Trung Quốc khi đó là Ôn Gia Bảo.
Tại chuyến thăm trên, ông Ôn Gia Bảo cũng đề xuất thành lập một diễn đàn hợp tác giữa Trung Quốc và khu vực Mỹ Latinh và Caribe, đồng thời thiết lập một cơ chế đối thoại định kỳ cấp bộ trưởng ngoại giao giữa Trung Quốc và nhóm Troika (chủ tịch hiện tại, chủ tịch khóa trước và khóa sắp tới) của Cộng đồng các nước Mỹ Latinh và Caribe (Celac).
Ông Ôn Gia Bảo còn cho biết Bắc Kinh sẽ thành lập một quỹ hợp tác với khu vực này với vốn ban đầu năm tỷ USD để thúc đẩy các dự án trong nhiều lĩnh vực, trong đó có sản xuất công nghiệp, và cấp một “khoản tín dụng đặc biệt” 10 tỷ USD thông qua Ngân hàng phát triển Trung Quốc để đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng.
Mặt khác, ông Ôn Gia Bảo cũng đề xuất thành lập một quỹ dự trữ với 500.000 tấn lương thực để sử dụng trong trường hợp xảy ra thảm họa thiên tai hoặc khủng hoảng nhân đạo./.

Quang Sơn/Buenos Aires (Vietnam+)


Cần phải có chế độ ăn uống riêng trước khi bước vào detox thực sự để quá trình đạt được hiệu quả. Tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn giàu protein, bánh mỳ trắng, bánh ngọt, đường và các đồ uống có chất kích thích như cafe hay rượu. Bạn chỉ nên ăn những đồ ăn chưa qua chế biến như salad, hoa quả, ăn nhiều rau và uống thật nhiều nước.

Đặc biệt là đồ uống tẩy lọc gan 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Công thức pha chế đồ uống tẩy lọc gan gồm hỗn hợp: 2 thìa xúp đầy (hoặc 1/3 cốc) dầu ôliu, 1/3 hoặc 2/3 cốc nước chanh tươi, 3-5 nhánh tỏi, một mẩu gừng nhỏ, nửa gram ớt đỏ và đổ đầy với nước cam ép. Nếu không có nhiều thời gian tận hưởng sự nghỉ ngơi, thư giãn ở resort thì bạn nên chuẩn bị quá trình này trước ở nhà.

Quá trình detox:

Quá trình detox có nhiều cấp độ với các khóa kéo dài khác nhau. Thông thường đối với những người không có nhiều thời gian, đi du lịch kết hợp detox thường chọn khóa kéo dài 3,5 ngày. Còn nếu bạn có dư dả thời gian và muốn giảm cân cũng như thanh lọc cơ thể thực sự thì nên tham gia khóa 7 ngày sẽ giúp cho quá trình thải độc tố triệt để và hiệu quả hơn nhiều.

Nguồn: www.vietnamplus.vn

Link: http://www.vietnamplus.vn/home/trung-quocmy-latinh-thuc-day-hop-tac-nong-nghiep/20136/201476.vnplus

No comments:

Post a Comment