Wednesday, June 12, 2013

Tận tụy với công tác Hội

 Đã 71 tuổi nhưng bà Nguyễn Thị Tuất ở xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội vẫn nhanh nhẹn và tận tụy với công tác xã hội. 

Được kết nạp Đảng năm 1970, nhiều năm liền bà làm Xã đội phó, rồi Kế toán trưởng, Chủ nhiệm HTX thủ công. Năm 1994, bà về nghỉ và tham gia công tác MTTQ, Hội Chữ thập đỏ và Hội Phụ nữ.

Là người kém may mắn, bà Tuất sinh được một người con, nhưng đã mất. Năm 2000, ông cũng đi theo tổ tiên. Bà sống hiền lành, mẫu mực, có trách nhiệm, nhiệt tình giúp đỡ những người xung quanh, tích cực vận động mọi người tập thể dục, thể thao, dưỡng sinh giữ gìn sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, sống có ích. Làm Chủ nhiệm CLB bóng chuyền hơi nữ của xã, ngay từ khi mới thành lập CLB năm 2009, bà lặn lội vận động từng người tham gia. Ban đầu có 25 người, dần dần nhiều người hăng hái đến sân chơi. Hiện CLB có gần 20 người ở tuổi 70. Đội thường đi thi đấu giao lưu trong và ngoài huyện đều đoạt giải cao; góp phần đưa Vân Canh trở thành xã có phong trào bóng chuyền hơi mạnh của huyện Hoài Đức.

Tuy sống đạm bạc với số tiền trợ cấp 420 nghìn đồng/tháng nhưng bà Tuất rất nhiệt tình vận động từ thiện để giúp đỡ các cháu mồ côi bệnh tật, học sinh nghèo hoàn cảnh khó khăn. Năm 2012, bà vận động được 50 suất quà cho 50 cháu trị giá 350 nghìn đồng/suất; giúp một cháu mổ tim…

Bà Tuất nhiều năm liền là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp ủy, chính quyền và Hội tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

  Kim Long  


No comments:

Post a Comment