Sunday, June 9, 2013

Thắm tình hữu nghị Việt – Trung

 QĐND Online - Từ ngày 2 đến 8-6, Đoàn đại biểu sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam đã thăm và giao lưu với sĩ quan trẻ một số cơ quan, đơn vị thuộc Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc. Tại đây, với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và bầu không khí sôi nổi, thắm tình hữu nghị, sĩ quan trẻ hai nước đã có dịp chia sẻ những kinh nghiệm trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và công tác; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao. Báo QĐND Online trân trọng giới thiệu tới bạn đọc một số hoạt động của Đoàn đại biểu sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam trong thời gian thăm và giao lưu tại Trung Quốc. 

 QĐND Online - Từ ngày 2 đến 8-6, Đoàn đại biểu sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam đã thăm và giao lưu với sĩ quan trẻ một số cơ quan, đơn vị thuộc Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc. Tại đây, với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và bầu không khí sôi nổi, thắm tình hữu nghị, sĩ quan trẻ hai nước đã có dịp chia sẻ những kinh nghiệm trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và công tác; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao. Báo QĐND Online trân trọng giới thiệu tới bạn đọc một số hoạt động của Đoàn đại biểu sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam trong thời gian thăm và giao lưu tại Trung Quốc.

 Tại buổi tiếp đoàn đại biểu sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam, Thiếu tướng Thái Thiện Phi, Phó bộ trưởng, Bộ Tổ chức, Tổng bộ Chính trị Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc khẳng định: Quan hệ Việt Nam - Trung Quốc là mối quan hệ đặc biệt đã được Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như các nhà lãnh đạo tiền bối hai nước dày công vun đắp. Trách nhiệm của thanh niên hai nước nói chung và thanh niên quân đội hai nước nói riêng là phải thường xuyên giao lưu, tăng cường hiểu biết, góp phần chăm lo, vun đắp cho tình cảm đặc biệt ấy không ngừng phát triển.   Trong ảnh, Thiếu tướng Thái Thiện Phi (thứ 6 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt   Nam  . 

 Đến tham quan và làm việc tại Sư đoàn 3 Cảnh vệ, Quân khu Bắc Kinh, Đoàn đại biểu sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam đã được đơn vị bạn chia sẻ một số kinh nghiệm trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện kỷ luật và chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội. Trong ảnh, Đoàn sĩ quan trẻ Quân đội ta thăm quan một số vũ khí, trang bị của Sư đoàn 3 Cảnh vệ, Quân khu Bắc Kinh. 
 Đoàn sĩ quan trẻ Quân đội ta thăm quan các sĩ quan trẻ Sư đoàn 3 Cảnh vệ, Quân khu Bắc Kinh thực hành bài bắn súng ngắn tại trường bắn ảo của đơn vị. 
 Kinh nghiệm trong tổ chức lực lượng, phương tiện của quân đội tham gia khắc phục hậu quả thiên tai đã được cơ quan chức năng và sĩ quan trẻ thuộc Bộ tư lệnh Quân khu Thành Đô chia sẻ với các sĩ quan trẻ Việt Nam.   Trong ảnh, Trung tá Tăng Nghị, Cục Tác chiến, Bộ tư lệnh Quân khu Thành Đô, giới thiệu về kinh nghiệm của các đơn vị trực thuộc Quân khu tham gia khắc phục hậu quả động đất tại huyện Vấn Xuyên và huyện Lô Sơn, tỉnh Tứ Xuyên vào tháng 5-2008 và tháng 4-2013. 

 Ngày 7-6, các sĩ quan trẻ Việt Nam và cán bộ, chiến sĩ hải quân tàu 542, Khu Thủy cảnh, Hải quân Thượng Hải, đã cùng trao đổi phương pháp tổ chức huấn luyện trên biển và làm chủ các trang thiết bị tiên tiến hiện đại trên tàu.   Trong ảnh, các sĩ quan trẻ Việt   Nam   thăm quan tàu 542, Khu Thủy cảnh, Hải quân Thượng Hải. 

 Giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao là một trong những hoạt động được các sĩ quan trẻ hai quân đội tham gia sôi nổi. Thông qua những hoạt động này giúp các bạn trẻ hiểu và xích lại gần nhau hơn.   Trong ảnh, các sĩ quan trẻ Việt Nam giao lưu văn nghệ với cán bộ Cục Thanh niên, Tổng bộ Chính trị. 
 Các sĩ quan trẻ Việt Nam thi đấu bóng đá với các sĩ quan trẻ cơ quan Bộ tư lệnh Quân khu Thành Đô. 

 LẠI NGUYÊN THẮNG (Thực hiện)


Để chuẩn bị cho hành trình, đầu tiên, chàng Việt kiều tháo vát đầu tư khá kỹ vào chiếc xích lô. Không tìm được thợ ưng ý, anh phải tự làm khá nhiều việc: Thay bánh xe sau bằng bánh xe đạp có 7 số đùm với bộ thắng chắc chắn hơn, rồi nhờ thợ tiện lại hai bộ đùm trước của xe xích lô để rút căm với hai cái niềng của xe đạp. Nhờ sự thay đổi đó mà chiếc xích lô cải tiến nhẹ bớt được khoảng 20kg.

Anh chế thêm một cái mái che nắng, một thùng đựng nước uống ướp lạnh phía sau và gắn thêm bộ máy đo kilômét. Muốn có bạn đồng hành cho chuyến đi thêm vui, anh mang thêm một chú cún nhỏ xinh xắn tên Mau trong chiếc giỏ mây đặt ở phía trước.

Sáng 8/12/2011, vị du khách trên chiếc xích lô độc đáo xuất phát từ Nha Trang với hành trang gọn nhẹ. Ngày đầu tiên của cuộc hành trình, anh đi được 46km. Đến ngày thứ ba, anh đã vươn đến con số 92,5km.

Hôm đó, đoạn đường chạy ngang qua Phan Rang gió thổi rất mạnh. Thanh Tùng không cần đạp mà xe vẫn lao tới với tốc độ lên tới 35km/giờ. Do phải ghì thắng để giảm tốc độ lại cho an toàn nên anh chỉ có thể lái xe một tay. Đây quả thật là một thử thách!

Nguồn: www.qdnd.vn

Link: http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/10/90/90/246455/Default.aspx

No comments:

Post a Comment